Trị Thâm Mụn – Lấy Lại Làn Da Tươi Sáng

Doctor Acnes

Tại sao vết thâm mụn cần được điều trị sớm?

Thâm mụn là một tình trạng da sau mụn viêm, được chia thành hai loại chính: thâm đỏ và thâm đen. 

  • Thâm đỏ (hồng ban sau viêm) xảy ra khi các mạch máu nhỏ dưới da giãn nở sau tổn thương, gây ra các vết đỏ hoặc hồng, phổ biến ở người có tông da sáng màu. 
  • Thâm đen (tăng sắc tố sau viêm) là tình trạng da sản xuất quá mức hoặc phân bố không đều sắc tố melanin sau viêm, phổ biến và nghiêm trọng hơn ở người có làn da tối màu, đặc biệt là người châu Á.

Thâm mụn tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và có thể tự mờ theo thời gian, nhưng quá trình này có thể kéo dài đến vài năm. Nếu không điều trị kịp thời, vết thâm có thể gây ảnh hưởng lớn đến vẻ ngoài và làm giảm sự tự tin của bạn. Việc điều trị thâm mụn sớm sẽ giúp các vết thâm mau biến mất, nhanh chóng khôi phục lại làn da tươi tắn, mịn màng.

Với sự tiến bộ của khoa học thẩm mỹ, Doctor Acnes cung cấp nhiều phương pháp hiện đại và hiệu quả để loại bỏ thâm mụn, giúp bạn sở hữu làn da rạng rỡ và khỏe mạnh.

NGUYÊN NHÂN CHỦ YẾU GÂY THÂM MỤN

thâm đỏ - thâm đen

Hai loại thâm mụn: thâm đỏ (bên trái), thâm đen (bên phải)

  • Các loại mụn viêm như mụn mủ, mụn bọc gây viêm và tổn thương da, để lại vết thâm sau khi lành.
  • Nặn mụn không đúng cách, thường xuyên sờ chạm hoặc cạy mụn gây tổn thương da.
  • Tác động của tia UV trong ánh sáng mặt trời kích thích sản sinh melanin, khiến thâm mụn trở nên sậm màu hơn và khó mờ đi.

Ưu điểm của liệu trình trị thâm mụn tại Doctor Acnes

  • Da sáng và đều màu hơn
  • Độ an toàn cao
  • Rút ngắn thời gian điều trị, hiệu quả nhanh chóng
  • Kích thích da phục hồi tự nhiên, khỏe mạnh và mịn màng hơn
  • “Xóa sổ” các vết thâm mụn, hỗ trợ mờ nám, tàn nhang
Banner LDP - Trị thâm - BF-AT

Hiệu quả khi trị thâm mụn tại Doctor Acnes

ĐẶT LỊCH ĐIỀU TRỊ NGAY

      Các phương pháp trị thâm mụn tại Doctor Acnes

      Điện di vitamin C trị thâm mụn - Doctor Acnes

      Điện di vitamin C

      Điện di vitamin C giúp làm mờ thâm đen và thâm đỏ hiệu quả. Phương pháp này sử dụng dòng điện hỗ trợ đưa vitamin C vào sâu trong da hơn so với các phương pháp bôi thoa thông thường. Vitamin C ức chế hoạt động của enzyme tyrosinase, giảm sự hình thành melanin, đồng thời chống oxy hóa, giúp làm sáng da. Điện di vitamin C có thể thực hiện hàng tuần nhằm đem lại kết quả giảm thâm sau viêm và giúp da trẻ hơn.

      Ánh sáng xung cường độ cao (IPL)

      IPL là công nghệ sử dụng các xung ánh sáng đa sắc với cường độ cao để điều trị các vấn đề về da, trong đó có cả 2 loại thâm đen và thâm đỏ. IPL phát ra ánh sáng với bước sóng trải dài từ 400 – 1200 nm giúp phá vỡ các hắc tố melanin và giảm viêm.

      Quá trình này giúp làm sáng và đều màu da, giảm đỏ và thâm mụn, ngoài ra còn kích thích sản sinh collagen, giúp da săn chắc và mịn màng hơn. IPL là phương pháp ít đau, ít xâm lấn, hồi phục nhanh và hiệu quả cao trong trị thâm mụn.

      IPL điều trị hồng ban sau mụn - Doctor Acnes
      cách trị da mỏng nổi mạch máu

      Laser Nd:YAG 1064nm

      Laser Nd:YAG 1064nm với chế độ xung ngắn (Q-switched, Picosecond) hay xung dài đều có thể giúp trị thâm mụn. Cụ thể, laser Nd:YAG 1064nm xung dài điều trị thâm đỏ, trong khi xung ngắn lại hiệu quả với thâm đen. Đây là phương pháp laser không xâm lấn, được sử dụng rộng rãi trong điều trị sắc tố da và thâm mụn. Năng lượng của tia laser giúp phá vỡ các hạt sắc tố thành những phân tử nhỏ, sau đó được cơ thể loại bỏ tự nhiên. 

      Phương pháp này giúp làm mờ các vết thâm, làm sáng và mịn da. Ưu điểm của phương pháp laser trị thâm mụn này là không gây tổn thương da và thời gian nghỉ dưỡng ngắn, giúp quá trình điều trị an toàn và hiệu quả.

      Laser PDL xung dài

      Laser PDL đặc biệt hiệu quả với các vết thâm đỏ, phương pháp này sử dụng ánh sáng laser có bước sóng 585 – 595 nm để tác động lên da. Tia laser này được oxyhemoglobin trong các mạch máu nhỏ dưới da hấp thụ. Năng lượng từ tia laser chuyển hóa thành nhiệt, làm phá vỡ các mạch máu nhỏ tăng sinh do mụn để lại, giúp cải thiện vùng da bị thâm mụn.

      Ngoài trị thâm mụn, laser PDL xung dài còn mang lại làn da sáng và đều màu hơn. Một ưu điểm nổi bật của phương pháp này là không gây tổn thương da và thời gian phục hồi nhanh chóng, giúp người dùng nhanh chóng trở lại với cuộc sống thường ngày.

      Laser PDL là một phương thức laser liệu pháp khác cũng đã được sử dụng thường xuyên trong điều trị mụn trứng cá
      Phương pháp tiêm mesotherapy

      Tiêm meso

      Tiêm meso là phương pháp sử dụng kim siêu nhỏ để tiêm trực tiếp các dưỡng chất vào lớp trung bì của da. Phương pháp này cho phép các hoạt chất lan tỏa ra các vùng mô lân cận, giúp cải thiện đáng kể tình trạng da. So với việc bôi kem dưỡng trắng hoặc trị thâm, tiêm meso vượt qua lớp sừng và giảm thiểu sự phân hủy hóa học trên bề mặt da, mang lại hiệu quả cao hơn.

      Phương pháp tiêm meso tại Doctor Acnes sử dụng các hoạt chất trị thâm như vitamin C, glutathione, acid tranexamic đến từ các thương hiệu uy tín như Dermica, LSI… giúp làm sáng da, trị thâm đen và thâm đỏ hiệu quả. 

      Ngoài ra, tiêm meso PRP (huyết tương giàu tiểu cầu) cũng là một giải pháp hiệu quả cho việc điều trị thâm mụn bằng cách sử dụng huyết tương từ máu của chính khách hàng. Tại Doctor Acnes, quy trình này được thực hiện với độ chính xác cao, tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc y khoa để đảm bảo an toàn tuyệt đối và ngăn ngừa mọi nguy cơ lây nhiễm chéo giữa các khách hàng.

      Phương pháp tiêm meso không chỉ giúp làm mờ thâm đen và thâm đỏ hiệu quả mà còn cải thiện độ sáng và đều màu cho làn da tổng thể. Tại Doctor Acnes, mọi quy trình tiêm meso đều được thực hiện bởi đội ngũ Bác sĩ Da liễu giàu kinh nghiệm, đảm bảo mang lại hiệu quả tối ưu cho từng khách hàng.

      peel da trẻ hóa là gì

      Peel da

      Peel da làm mờ thâm đen và thâm đỏ bằng cách sử dụng các hoạt chất hóa học để loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da, kích thích tái tạo da mới, giúp làm sáng da, cải thiện kết cấu và độ đàn hồi da. Các hoạt chất trong peel da còn giúp kiểm soát dầu, giảm mụn và thúc đẩy sản sinh collagen. 

      Tại Doctor Acnes, phương pháp này sử dụng các acid như acid glycolic, acid salicylic, retinol và acid trichloroacetic từ các thương hiệu uy tín. 

      RF siêu vi điểm

      RF siêu vi điểm hiệu quả trong điều trị thâm đỏ, phương pháp này sử dụng thiết bị có nhiều mũi kim giống lăn kim nhưng điểm khác biệt là các mũi kim sẽ được tích hợp sóng RF. Vì vậy, thông qua mỗi mũi kim, sóng RF sẽ đến được mô đích sâu hơn và rộng hơn để phát huy tác dụng một cách tối ưu nhưng vẫn đảm bảo xâm lấn tối thiểu.

      Lăn kim siêu vi điểm RF điều trị thâm dựa vào cơ chế gây các tổn thương giả giúp kích thích khả năng tự tái tạo tế bào, hỗ trợ tái cấu trúc tế bào, giảm viêm và tăng sinh collagen, nhằm khắc phục hiệu quả khiếm khuyết của da, như sẹo lõm, sẹo mụn, vết thâm nám,….

      Rf siêu vi điểm tại Phòng khám Doctor Acnes 2

      Thiết bị máy móc trị thâm tiên tiến tại Doctor Acnes

      Discovery pico tại Doctor Acnes
      Chứng nhận Discovery Pico Doctor Acnes

      MÁY LASER DISCOVERY PICO

      Discovery Pico là công nghệ laser mới nhất trong điều trị các vấn đề về sắc tố da như thâm mụn. Công nghệ này có khả năng tạo ra chùm tia laser picosecond với thời lượng xung cực ngắn được tính bằng pico giây, kết hợp chế độ Q-switched nano giây và xung dài, có các bước sóng khác nhau như 532nm, 1064nm giúp phá vỡ các hạt sắc tố, tạo thành những phân tử sắc tố nhỏ li ti và bị thực bào tiêu hoá rồi bài tiết ra ngoài cơ thể, từ đó giúp các vết thâm mờ hơn, da sáng và mịn màng hơn. 

      Ưu điểm của laser picosecond là không gây tổn thương cho da và thời gian nghỉ dưỡng ngắn. Đây là lựa chọn được nhiều Bác sĩ và bệnh nhân ưa chuộng.

      HỆ THỐNG XUNG CƯỜNG ĐỘ CAO IPL CELLEC V

      Công nghệ IPL (Intense Pulsed Light) Cellec V, đến từ thương hiệu uy tín Jeisys Hàn quốc, là liệu pháp không xâm lấn sử dụng ánh sáng xung cường độ cao để điều trị các vấn đề về da.

      Trong các phương pháp điều trị thâm đỏ, IPL được các Bác sĩ Da liễu ưu tiên lựa chọn nhờ tính hiệu quả cao, an toàn và ít tác dụng phụ. Liệu pháp này giúp giảm viêm, thu nhỏ các mao mạch giãn dưới da, từ đó cải thiện tình trạng thâm đỏ. Tuy nhiên, để đạt được kết quả rõ rệt, thường cần thực hiện vài liệu trình IPL liên tiếp.

      Cellec V Máy IPL phòng-khám Da liễu Doctor Acnes
      Chứng nhận máy IPL Jeisys Doctor Acnes
      Máy Quanta 585 Doctor Acnes

      MÁY LASER PDL 585 QUANTA

      Laser PDL 585 đến từ hãng Quanta là laser thể rắn, sở hữu bước sóng 585nm được xem như tiêu chuẩn vàng trong điều trị mạch máu da liễu trong suốt hơn 20 năm qua. 

      Khi năng lượng laser 585nm xung dài được hemoglobin trong mạch máu hấp thụ, hiện tượng đông máu cục bộ diễn ra trong các mạch máu nhỏ, giúp thu nhỏ hoặc phá hủy các mạch máu không mong muốn mà vẫn bảo vệ da xung quanh. Đồng thời, laser 585nm xung dài còn kích thích sản sinh collagen và elastin mới, giúp giảm thâm, đặc biệt là thâm đỏ, cải thiện độ đàn hồi và săn chắc da.

      HỆ THỐNG MICRONEEDLE SYLFIRM X

      Sylfirm X là công nghệ RF microneedle đầu tiên được FDA chấp thuận, thuộc tập đoàn Quantum của Hoa Kỳ, với 8 chế độ khác nhau có thể điều chỉnh tùy vào tình trạng và vị trí vùng da cần điều trị, từ đó mang lại hiệu quả trẻ hóa da nhất nhì thị trường hiện nay.

      Sylfirm X có thể xâm nhập vào lớp da từ rất nông 0.3 mm cho đến sâu hơn tận 4 mm, hơn bất kỳ thiết bị lăn kim nào trên thị trường, phát sóng RF đông tụ nhiệt một cách chính xác, từ đó giúp tái tạo bề mặt da cũng như phục hồi, săn chắc da, giảm sẹo, điều trị được cả các tổn thương sắc tố như thâm mụn, nám, tàn nhang và mạch máu dưới bề mặt da.

      Hệ thống Sylfirm X tại phòng khám Doctor Acnes
      Chứng nhận hệ thống Sylfirm X tại Doctor Acnes

      Bảng giá điều trị thâm mụn tại Doctor Acnes

      Dịch vụ Giá Ưu đãi HSSV
      IPL Cellec V trị thâm 600.000 550.000
      Laser PDL xung dài (thực hiện bởi Bác sĩ Da liễu) 1.400.000 1.300.000
      Mesotherapy trắng sáng da với Tranacix (2ml, thực hiện bởi Bác sĩ Da liễu) 1.400.000 1.300.000
      Mesotherapy trắng sáng da (2ml, thực hiện bởi Bác sĩ Da liễu) 1.300.000 1.200.000
      Mesotherapy căng bóng trắng sáng da (thực hiện bởi Bác sĩ Da liễu) 3.100.000 3.000.000
      Peel da với salicylic acid (10%, 20%, 30%) 600.000 550.000
      Peel da glycolic acid (20%, 35%, 50%) 600.000 550.000
      Peel da với salicylic acid và retinol 800.000 700.000
      Laser Q-Switch 532/1064nm (thực hiện bởi Bác sĩ Da liễu) 1.500.000 1.400.000
      Laser Picosecond 532/1064 nm sáng da, mờ thâm, trẻ hoá da (thực hiện bởi Bác sĩ Da liễu) 2.500.000 2.400.000
      Yellow peel (resorcinol, TCA, lactic acid, salicylic acid, retinol) 1.500.000 1.400.000
      RF microneedle Sylfirm X trẻ hóa da, thu nhỏ lỗ chân lông (thực hiện bởi Bác sĩ Da liễu) 2.500.000 2.400.000

      *Liệu trình RF microneedle cần sử dụng đầu tip riêng cho mỗi người, trị giá 1.600.000đ/đầu tip/1-2 lần sử dụng.

      Quy trình Phương pháp trị thâm tại Doctor Acnes

      Bước 1

      Đăng ký lịch khám.

      Bước 2

      Check-in và điền thông tin (chỉ áp dụng cho khách hàng đến khám lần đầu tại Phòng khám).

      Bước 3

      Khám, tư vấn với Bác sĩ Da liễu và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

      Bước 4

      Khách hàng thanh toán chi phí tại quầy thuốc.

      Bước 5

      Bác sĩ Da liễu trực tiếp điều trị các thủ thuật xâm lấn; kỹ thuật chăm sóc da được thực hiện bởi điều dưỡng viên.

      Bước 6

      Dược sĩ tư vấn sử dụng dược mỹ phẩm chăm sóc da tại nhà.

      Bước 7

      Thời gian tái khám do Bác sĩ ấn định và ghi trên phiếu khám da liễu.

      Vì sao nên lựa chọn điều trị thâm mụn tại Doctor Acnes?

      • Bác sĩ Da liễu với nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị thâm
      • Phác đồ điều trị chuyên sâu, cá thể hóa theo tình trạng thâm mụn
      • Thuốc, dược mỹ phẩm, trang thiết bị y tế đạt chuẩn dùng trong y khoa
      • Công nghệ trị thâm theo đúng các hướng dẫn điều trị da liễu của Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ và Hiệp hội Da liễu Singapore 
      • Quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế

      Hồng ban sau viêm do mụn trứng cá và cách điều trị

      Top 5 kem trị thâm mụn hiệu quả nhất hiện nay

      Thâm mụn bao lâu thì hết? Cách trị thâm mụn đơn giản và nhanh chóng

      Top 10 serum trị thâm mụn hiệu quả nhất hiện nay

      Thâm đỏ sau mụn: nguyên nhân và cách điều trị chuẩn y khoa

      Phân biệt thâm đỏ và thâm đen sau mụn: phương pháp điều trị

      Trị thâm mụn bao nhiêu tiền? Bảng giá liệu trình trị thâm mụn

      8 lý do khiến vết thâm mụn mãi không hết và cách điều trị

      CÂU HỎI THƯỜNG GẶP về phương pháp điều trị thâm mụn

      Cách chăm sóc da sau khi trị thâm mụn?

      • Mỗi phương pháp điều trị có yêu cầu chăm sóc da riêng biệt, vì vậy, tuân thủ hướng dẫn của Bác sĩ Da liễu là cực kỳ quan trọng để tránh các biến chứng và đảm bảo quá trình phục hồi diễn ra suôn sẻ. Đồng thời, hãy bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng kem chống nắng, sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ và tránh những sản phẩm có thể gây kích ứng, giúp da phục hồi nhanh chóng và hiệu quả hơn.

      Bao lâu thì có thể thấy kết quả sau khi trị thâm mụn?

      • Thời gian để thấy kết quả sau khi trị thâm mụn phụ thuộc vào phương pháp điều trị và tình trạng da của mỗi người. Nếu sử dụng các phương pháp chuyên sâu như peel da, laser hay IPL, kết quả thường nhanh chóng, chỉ sau 2 – 6 buổi điều trị. Điều quan trọng là kiên trì và tuân thủ đúng liệu trình và hướng dẫn của Bác sĩ.

      Có thể trị thâm mụn bằng các phương pháp tự nhiên không?

      • Một số phương pháp tự nhiên như sử dụng cám gạo, nước vo gạo, nghệ tươi, chanh tươi, sữa chua và mật ong có thể hỗ trợ làm mờ thâm, nhưng hiệu quả thường chậm và không mạnh bằng các phương pháp sử dụng máy móc chuyên sâu.

      Để đăng ký tư vấn điều trị thâm mụn, vui lòng liên hệ với Phòng khám Doctor Acnes ngay hôm nay.

        Chúng tôi sẽ liên hệ để tư vấn trong thời gian sớm nhất.